HƯỚNG DẪN BẢO TRÌ VÀ BẢO DƯỠNG CỬA CUỐN TỰ ĐỘNG

Date:
July 15, 2021
Author:

Hướng dẫn bảo trì và bảo dưỡng cửa cuốn tự động nhằm tiết kiệm chi phí, cắt giảm rủi ro và nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường nước ta đang có rất nhiều nhãn hiệu cửa cuốn vô cùng thịnh hành. Có rất nhiều những công ty cửa cuốn xuất hiện, nhưng đằng sau những ưu điểm và công dụng của cửa cuốn thì quý khách cũng nên phải sử dụng cửa cuốn sao cho thật đúng cách, bảo trì và chăm sóc cửa tự động thường xuyên. Bảo dưỡng cửa cuốn là một công việc rất quan trong để đảm bảo cửa cuốn có thể sử dụng được lâu dài. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách bảo trì và bảo dưỡng cửa cuốn tự động đúng cách lại vô cùng đơn giản.

1. Cửa cuốn kim loại tự động là gì?

Cửa cuốn kim loại là dòng cửa thép có kết cấu thân cửa vững chắc có độ dày từ 0.6 – 1.2 (mm) với chất liệu thép được phủ lớp sơn tĩnh điện đảm bảo an toàn và độ bền bỉ khi sử dụng. Đồng thời chống va đập tốt, cách âm, giảm thiểu độ ồn tối ưu. Ngoài ra cửa còn thiết kế theo kích thước cửa từ ≤ 8.000 × 8.000 mm đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Chính vì vậy, cửa được ứng dụng phổ biến tại các kho xưởng, nhà máy… Dòng cửa này sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

cua-cuon-kim-loai-tu-dong
Cửa cuốn kim loại tự động

Kháng gió tốt: Là dòng cửa cuốn với chất liệu cửa bằng nan thép dày có khả năng kháng gió tốt và chịu được trong điều kiện thời tiết khác nhau giúp tiết kiệm chi phí bảo hành, sửa chữa.

Hoạt động bền bỉ: Khung cửa bằng thép mạ kẽm, giúp cửa không bị rung lắc khi đạt tốc độ đóng mở cao nhất.

Thiết bị an toàn: Hệ thống thông báo khẩn cấp khi có sự cố, dễ dàng mở được bằng tay nếu bị mất điện hoặc bị lỗi kĩ thuật.

Dễ sử dụng và vệ sinh: Hệ thống điều khiển đa dạng, đơn giản, màn cửa dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm: Được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu. Giúp cho nhà máy đạt các tiêu chuẩn an toàn trong vận hành sản xuất: ISO 14000, ISO 45001:2018, ROHS, HACCP, GMP…

2. Những dấu hiệu cần bảo trì cửa cuốn

Cửa chuyển động chậm và phá ra tiếng kêu lạ: Nếu cửa cuốn chuyển động bị cọ xát nhiều vào ray cửa. Đang có dấu hiệu ăn mòn. Bạn nên gọi điện đến dịch vụ bảo dưỡng cửa cuốn hoặc các đại lý cửa cuốn gần nơi bạn nhất để kiểm tra. Do các nan cửa đang bị căng cực độ và sẽ được những đội ngũ kỹ thuật có chuyên môi mới có thể chỉnh lại được.

Kiểm tra tất cả các đinh vít, bu lông và đai ốc để đảm bảo chúng được an toàn. Kiểm tra hoạt động của motor cửa cuốn: Nó là hoạt động tự nhiên khi vòng xích chuyển động không bị căng hoặc trùng. Hai điều nay rất dễ làm cho cửa cuốn của bạn đang chạy thì bị dừng lại. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để giúp cho cửa cuốn chạy lại bình thường.

nhung-dau-hieu-can-bao-tri-cua-cuon
Những dấu hiệu cần bảo trì cửa cuốn

CẢNH BÁO: Nếu cửa cuốn đang bị ngừng chuyển động giữa chừng. Bạn nên thông báo với mọi người xung quanh không nên đứng trực tiếp trong đường ray của cửa đang đi xuống,cũng không được đi ngang qua nó.

Nếu bạn có một bộ cửa cuốn tự động. Điều quan trọng là bạn đảm bảo sự vận hành tối ưu cho nó. Nếu không bạn có thể làm giảm tuổi thọ cửa cuốn. Cũng không nên bảo qua thời gian ưu đãi bảo dưỡng cửa cuốn của các nhà xản xuất. Để biết thêm thông tin tham khảo lịch bảo dưỡng trong sổ tay hướng dẫn sửa dụng cửa cuốn và nhà cung cấp đã phát cho bạn.

3. Hướng dẫn bảo trì và bảo dưỡng cửa cuốn tự động

Cửa cuốn là một trong những sản phẩm có công nghệ vô cùng tiên tiến và hiện đại ngày nay. Nó được rất nhiều nhà hay công ty tin dùng. Nhưng hiếm có ai chú ý và quan tâm đến việc bảo trì bảo hành của cửa cuốn. Nếu không tốt dễ làm giảm tuổi thọ hoạt động của cửa cũng như tốn tiền sửa cửa cuốn về sau.

  • Kiểm tra dầu mỡ vào những bộ phận truyền động và ray dẫn hướng định kỳ. Và phải căn, chỉnh lá, nan cửa và phải luôn vệ sinh thân cửa.
  • Kiểm tra và vệ sinh Motor vì như vậy nó sẽ làm tăng tuổi thọ của mô tơ và tránh những sự cố tiềm ẩn của Motor trong quá trình sử dụng.
  • Motor, nút nhân gắn tường, điều khiển từ xa không để những vị trí ẩm thấp, nước, chất lỏng, hoá chất rơi vào.
  • Một điều mà bạn nên chú ý đó là thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.
  • Nếu Motor hoạt động mà bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp, tuyệt đối không được tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý sửa chữa.
  • Bạn không được tự ý sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn khe thoáng cho các thiết bị điện khác.
  • Nếu bạn muốn nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện: bạn cần phải thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần (khi không mất điện).

4. Những trường hợp không được doanh nghiệp bảo hành cửa

  • Thân cửa cuốn và các phụ kiện đi kèm không đồng bộ, không có tem nhãn của đơn vị cung cấp.
  • Trên thân cửa cuốn và các phụ tùng không dán tem bảo hành hoặc tem bảo hành bị rách, tẩy xóa.
  • Quý khách hàng tự ý tháo dỡ, sửa chữa trước khi nhân viên kỹ thuật của đơn vị cung cấp đến bảo hành mà không được sự chấp nhận của đơn vị cung cấp.
  • Hàng hoá vận hành không chuẩn xác quy định.
  • Hàng hoá bị chập, cháy do nguồn điện, nước, côn trùng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do thiên tai, hỏa hoạn.
  • Cửa sự cố do lắp đặt những phụ kiện (Bộ tời, Trục, UPS) không chính hãng sẽ không được bảo hành.

Naviflex là thương hiệu đang trực tiếp tư vấn và sản xuất cửa cuốn kim loại tự động thương hiệu Việt, chất lượng Châu Âu. Nếu doanh nghiệp bạn đang sử dụng hoặc mới mua dòng cửa cuốn kim loại tự động tại Naviflex nhưng chưa nắm rõ các chính sách bảo trì, bảo dưỡng hay bảo hành sản phẩm thì đừng ngần ngại liên hệ cho Naviflex để được tư vấn và cung cấp thông tin nhanh nhất và chính xác nhất.


Naviflex – Nhà sản xuất và cung ứng giải pháp cửa công nghiệp nhằm hỗ trợ kiểm soát nhiệt độ, côn trùng trong quá trình xuất nhập và lưu thông hàng hóa:

Cửa cuốn nhanh – Cửa trượt trần – Cửa cuốn kim loại  – Cửa kho lạnh – Cửa chống cháy – Màn nhựa PVC



Để được tư vấn về giải pháp cửa công nghiệp, vui lòng liên hệ với Naviflex để được tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất .

VP. HỒ CHÍ MINH:

VP. HÀ NỘI:


Naviflex cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam:

  • Miền Bắc: Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình.
  • Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.
  • Miền Nam: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.
  • Tây Nguyên: Kon Tum; Gia Lai; Đắk Lắk; Đắk Nông; Lâm Đồng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5/5 - (2 votes)

Post Related